Hạnh Thái Bệnh thường gặp

Học cách quản lý cuộc sống giúp giảm đau dạ dày

Những thói quen hàng ngày cùng những áp lực trong cuộc sống từ xưa đến nay là một trong những nguyên nhân đau dạ dày. Một phương pháp quản lý cuộc sống, làm chủ cảm xúc sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh đau dạ dày và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó ap dụng kỹ thuật quản lý căng thẳng trong cuộc sống có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, đột quỵ, bệnh béo phì, IBS, và trầm cảm. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn luôn khỏe mạnh, tự tin làm chủ cuộc sống.

hoc-cach-quan-ly-cuoc-song-giup-giam-dau-da-day
                                            Quản lý cuộc sống giúp bạn khỏe mạnh, làm việc hiệu quả

Tập thể dục - phương pháp đơn giản, dễ thực hiện

Tập thể dục giúp nới lỏng, thư giãn toàn bộ cơ thể, giải phóng các hormone tự nhiên. Điều ngày giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tập thể dục cũng có thể giúp bạn giảm cân, có thể giúp giảm áp lực lên bụng. Ngoài ra việc tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, tăng cường việc trao đổi chất trong cơ thể, kích thích tiêu hóa mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dài, tràn đầy sức sống.

Chế độ dinh dưỡng khoa học - điều không thể bỏ qua

Xem xét chế độ ăn uống của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang bị căng thẳng và những cơn đau bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Một chế độ dinh dưỡng, đúng giờ, đủ chất, đủ lượng sẽ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, để ngăn ngừa bệnh dạ dày, bạn nên hạn chế các loại đồ ăn quá cay, quá nóng, quá lạnh hay những loại thực phẩm chứa nhiều axit như chanh, cam, dấm ăn...

Ngủ đủ giấc

Căng thẳng và giấc ngủ tạo thành một chu kỳ. Giấc ngủ sâu mỗi đêm là một yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu căng thẳng tự nhiên. Để giúp tránh triệu chứng ợ nóng trong khi bạn đang ngủ, giữ cho đầu của bạn cao. Thực hành kỹ thuật thư giãn. Hãy thử hình ảnh hướng dẫn, yoga, tai chi, hoặc bằng cách sử dụng âm nhạc để thư giãn sẽ giúp bạn có một giấc ngủ yên lành mỗi đêm

Học cách nói "không"

Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng do áp lực hay khối lượng công việc quá nhiều. Hãy học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bạn có thể lập danh sách các việc cần làm. Ưu tiên các việc cần làm trước. Bên cạnh đó trong quá trình thực hiện công việc, hãy dành ra ít phút nghỉ ngơi, thư giãn và thả lỏng cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Thêm tiếng cười trong cuộc sống hàng ngày

Xem một bộ phim hài hước, đi xem một diễn viên hài, hay tụ tập với bạn bè. Tiếng cười là một trong những liều thuốc giảm stress tự nhiên tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ,m ý nghĩa, giảm thiểu căng thẳng.