Hạnh Thái Bệnh thường gặp

Tiền không mua được 4 lợi ích từ giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi ngày nếu không ngủ ngon giấc, cơ thể sẽ mệt mỏi và thiếu sức sống. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau giấc ngủ còn ẩn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Trẻ lâu - duy trì nét tươi trẻ

Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Ngoài việc lưu giữ những ký ức, chúng ta cũng muốn lưu giữ lại những đường nét thanh xuân trên khuôn mặt. Chúng ta bỏ nhiều công sức, tiền bạc, thời gian để ngăn ngừa, làm chậm các dấu hiệu lão hóa theo thời gian mà quên mất rằng một trong những giải pháp siêu đơn giản và "không mất tiền mua" là duy trì một giấc ngủ an lành hàng đêm. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với làn da và sắc đẹp con người, bất kể mỹ phẩm hay chế độ ăn uống nào cũng không so được với tác dụng bảo vệ sắc đẹp bằng giấc ngủ.

Một giấc ngủ ngon có thể coi như cách “cứu trợ tự động” cho làn da. Khi ngủ, cơ thể chúng ta tái tạo các tế bào đã bị hư hại bởi ánh nắng mặt trời hoặc môi trường. Một điều bạn có thể không ngờ tới xảy ra khi ngủ là cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng giúp duy trì tính đàn hồi, cho làn da tươi trẻ, mịn màng.

Tiền không mua được 4 lợi ích từ giấc ngủ ngon

Duy trì một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ

Các nhà khoa học khi nghiên cứu hệ thống miễn dịch của cơ thể đã phát hiện ra rằng, dù bạn có tiêm vacxin ngừa bệnh nhưng ngủ không đủ giấc thì lượng kháng thể sản xuất ra không đủ để chống lại tác nhân gây bệnh.

Đồng thời, giấc ngủ ngon là liều thuốc bổ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp, đột quỵ...Những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm trong máu có nhiều protein gây viêm nhiễm và C-reactive protein (loại protein có liên quan đến nguy cơ nhồi máu cơ tim).

Duy trì tinh thần lạc quan, thoải mái

Lợi ích không thể không nhắc tới của việc ngủ đủ đó là giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Có được một giấc ngủ đủ, sâu và ngon sẽ giúp bạn khống chế được stress, giúp tinh thần luôn thư thái, lạc quan.

Với những người không ngủ đầy đủ, làm mất cân bằng chuyển hóa trong cơ thể dẫn đến tình trạng ức chế tinh thần, đảo lộn xúc cảm, dễ phiền muộn và cáu kỉnh, máu huyết lưu thông không tốt.

Duy trì một trí nhớ tốt, minh mẫn

Trong lúc ngủ, bộ não của chúng ta tạm thời ngừng suy nghĩ, để khơi gợi, sắp xếp lại những gì đã diễn ra và thậm chí là “thực hành” lại các kĩ năng đã tiếp thu được khi còn thức. Các nghiên cứu khoa học cho biết, giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự tạo lập trí nhớ. Một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn thức trắng đêm để học hoặc thực hiện các biện pháp ghi nhớ khác.

Giải pháp "dụ dỗ" một giấc ngủ ngon

Để tận dụng được những lợi ích trên, mọi người cần chú ý các biện pháp cải thiện giấc ngủ. Một vài mẹo nhỏ như uống sữa nóng, uống trà thảo dược nóng, tắm nước ấm với một vài động tác massage cơ thể, tập hít thở, nghe nhạc thư giãn... trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao vào buổi sáng hoặc buổi tối với các động tác nhẹ nhàng cũng sẽ giúp máu lưu thông tốt cũng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, nên ưu tiên sử dụng viên uống bổ sung có nguồn gốc từ tự nhiên quy bản, long cốt, đương quy, viễn chí, phục thần, táo nhân, xuyên khung… giúp an thần, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc.