Hạnh Thái Bệnh thường gặp

Bí quyết vàng cho phụ nữ trẻ đẹp

Sau đây là một số hướng dẫn trong chế độ ăn uống giúp duy trì sự khỏe mạnh cho phụ nữ, đặc biệt những chị em gặp phải các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh như hội chứng tiền kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh, u xơ tử cung, u nang hay chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Điều quan trọng cần phải nhớ là mỗi người có nhu cầu dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau. Do đó không có chế độ ăn hoàn hảo nào phù hợp với tất cả với mọi chị em, nhưng sau đây có thể là một số gợi ý hữu ích cho bạn.

Nhiều phụ nữ hỏi: “Tôi phải kéo dài chế độ ăn này đến bao giờ?”, đó là một câu hỏi rất khó trả lời, bởi lẽ một phần các chuyên gia không bao giờ khuyên bạn quay lại chế độ ăn thiếu dinh dưỡng.

Trong tương lai, có thể bạn muốn thưởng thức một món ăn thuộc nhóm nên tránh ăn, nhưng chỉ nên thỉnh thoảng chứ ko phải là chế độ ăn thường xuyên. Nó phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe tổng thể nói chung. Chính vì vậy, bạn duy trì bao lâu chế độ dinh dưỡng đó phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực của mỗi cá nhân.

Thông thường để có bất cứ một thay đổi sức khỏe nào, bạn cần thực hiện ít nhất 3 tháng để cho phép bất cứ thay đổi sức khỏe. Hãy duy trì chế độ lâu hơn 5-6 tháng…

Không có vấn đề gì quá nghiêm trọng khi bạn thay đổi một chút chế độ ăn của bạn. Có thẻ sẽ có một số ngày bạn không thể thực hiện được. Đây là hoàn toàn bình thường, vì thế đừng hành hạ bản thân mình vì đã ăn thực phẩm không phù hợp – hãy cứ thưởng thức tuy nhiên trong những ngày tiếp theo bạn cần quay trở lại chế độ ăn lành mạnh. Hãy làm nó một cách có ý thức, có kế hoạch, hơn là phản lén lút để ăn uống thực phẩm không tốt.

Ví dụ, nếu cuộc sống không có socola, bạn cảm thấy khó chịu, đôi khi “dành tặng” cho mình một lượng nhỏ cũng tốt. Nên chọn lựa chocolate chưa có đường. Tuy nhiên, từ duy nhất chuyên gia có thể cảnh báo cho bạn là không nên phá vỡ các quy tắc sức khỏe trong vài ngày trước và những ngày có kinh nguyệt.

Bí quyết

Các loại thực phẩm tăng cường sức khỏe

Nên ăn những thực phẩm ít qua chế biến. Ví dụ những loại gạo nâu tốt hơn gạo trắng, bột mì màu nâu tốt hơn màu trắng. Thực phẩm ít chế biến bao gồm đậu phụ hay các thực phẩm lên men như miso hay sữa chua.

Thực phẩm tươi sống:. Tôi cam kết với bản thân không ăn những thực phẩm để hơn một ngày. Ví dụ, tôi có thể làm đủ bữa ăn tối và phần thừa sẽ có thể để trưa ngày hôm sau nhưng tôi đã bỏ nó đi. Điều quan trọng các bạn hãy tránh những thực phẩm bị mốc. Hãy lựa chọn những thực phẩm đúng mùa.

Nên chọn thực phẩm sản xuất sinh học và hữu cơ vì nó ngon và chứa nhiều vitamin, khoáng chất hơn so với những thực phẩm sản xuất bằng phân bón vô cơ. Quan trọng nhất, nó không chứa thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, hormon tăng trưởng, kháng sinh… Tránh những thực phẩm biến đổi gen. Mua thực phẩm hữu cơ cũng là cách loại bỏ thực phẩm biến đổi gen ra khỏi cuộc sống của bạn.

Nên ăn đa dạng các thực phẩm: Bạn cần nhiều loại vitamin khoáng chất trong các loại thực phẩm, do đó hãy ăn đa dạng nếu có thể.

Rau quả: Hầu hết rau quả rất giàu vitamin và khoáng chất. Những loại thực phẩm này rất tốt cho phụ nữ trong vấn đề kinh nguyệt nhất là các loại rau củ và các loại lá xanh. Hãy biến rau quả tươi là trụ cột chính trong chế độ ăn uống của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc: Bao gồm gạo nâu, ngô, yến mạch, lúa mạch đen, hạt vừng, lúa mì. Chú ý loại bỏ những loại hạt gây dị ứng cho bạn.

Các loại quả thuộc họ đậu và các loại hạt: Đây là thực phẩm bổ sung protein rất tốt. Điều quan trọng là nên bảo quản các loại hạt và hạt giống trong tủ lạnh để tránh bị lên mốc. Các loại hạt chỉ nên mua ở những cửa hàng lớn, tránh để lâu sẽ bị hư.

Trái cây: Thưởng thức trái cây theo mùa. Trái cây tươi là một nguồn cung cấp vitamin và chất xơ.

Axit béo thiết yếu (EFAs). Nguồn thực phẩm chứa EFAs là hạt lanh (hạt lanh), sữa dê, dầu cá. Thưởng thức vị hạt lanh rắc lên trên các thực phẩm như là một cách tiết kiệm và hữu ích để có được các chất dinh dưỡng.

Đậu phụ: Được làm từ đậu nành nên đậu phụ là nguồn protein tốt. Đậu nành là một nguồn chứa estrogen thực vật có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu. Đậu phụ không được lên men, vì vậy nếu bạn thực sự gặp vấn đề khó tiêu nên hạn chế ăn nó.

Rong biển: Được ví như kho chứa khoáng chất, vitamin và acid amin, rong biển là một nguồn tuyệt vời của iốt, canxi và sắt ở dạng dễ hấp thu. Rong biển sẽ giúp  các mô ngăn ngừa các hóa chất, kim loại nặng và một số loại phóng xạ; giải tỏa stress, tăng sức chịu đựng và khôi phục lại ham muốn tình dục.

Nước: Cần thiết cho tất cả các quá trình hóa học trong cơ thể, nước cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hãy bắt đầu uống nước nhiều hơn từ ngày hôm nay, đặc biệt là trong thời tiết nóng hoặc nếu bạn tập thể dục. Trong nước có quá nhiều hóa chất độc hại, vì vậy một bộ lọc nước là hết sức cần thiết. Một hệ thống lọc thẩm thấu ngược là tốt nhất.